Du lịch Bảo tàng sinh học Tây Nguyên - Thành phố Đà Lạt

Bảo tàng sinh học Tây Nguyên ở đâu?

Bảo tàng sinh học Tây Nguyên là một địa điểm du lịch tại Thành phố Đà Lạt (Tỉnh Lâm Đồng thuộc vùng Tây Nguyên). Cách trung tâm Tỉnh Lâm Đồng khoảng 9 km. Giá vé khoảng 15000.

Bảo tàng sinh học Tây Nguyên
Du lịch Bảo tàng sinh học Tây Nguyên
 Bảo tàng sinh học Tây Nguyên trưng bày và lưu trữ những bộ sưu tập mẫu động vật và thực vật vô cùng phong phú, thể hiện những nét đặc trưng riêng của mảnh đất Tây Nguyên nhiều huyền thoại. Những bộ sưu tập đặc sắc ấy đã góp phần thể hiện rõ nét nhất tính đa dạng sinh học trên dải đất bazan. Hiện nay, Bảo tàng sinh học Tây Nguyên đang trưng bày hơn 1.300 mẫu động vật, gồm 422 mẫu thú của 68 loài, 310 mẫu chim của 112 loài, 54 mẫu lưỡng thể bò sát của 18 loài, và hơn 600 mẫu của các loài côn trùng thuộc 10 bộ. Không dừng lại ở đó, Bảo tàng sinh học Tây Nguyên còn trưng bày 226 mẫu xương của 2 loài động vật và hơn 240 loài nấm lớn của khu vực rừng thông Đà Lạt. Trong cái khung cảnh đầy mộng mơ của xứ sở sương mù, trong bầu không gian đầy mê hoặc của Viện bảo tàng Tây Nguyên, con người như đang trở về những buổi đầu hoang sơ nhất, lạc vào những khu rừng nguyên sinh đầy bí ẩn của đại ngàn Tây Nguyên.

Đường đi Bảo tàng sinh học Tây Nguyên

Xem bản đồ địa điểm Bảo tàng sinh học Tây Nguyên trên Google Maps

Đặt tour du lịch tại Bảo tàng sinh học Tây Nguyên - Tỉnh Lâm Đồng

Đặt tour, book phòng, đặt nhà hàng, thuê ô tô, xe máy Du Lịch Bảo tàng sinh học Tây Nguyên và đi các địa điểm du lịch tại Tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh/thành lân cận với xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, các loại xe Limousine đời mới có máy lạnh tốt, chi phí hợp lý, có đưa đón sân bay.

Xe đưa đón sân bay tại Tỉnh Lâm Đồng

Xe đưa đón từ Sân bay Liên Khương đi Đà Lạt, Bảo Lộc, Đam Rông, Lạc Dương, Lâm Hà, Đơn Dương, Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên,
Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ xe đưa đón từ Sân bay Liên Khương đi đến các địa phương lân cận như Nha Trang, Cam Ranh, Phan Rang, Phan Thiết, Gia Nghĩa, Võ Xu,

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm du lịch Bảo tàng sinh học Tây Nguyên tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng. Vì mỗi người mỗi một cách nhìn nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý đọc giả để chúng ta cùng chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn. Trân trọng cảm ơn!

Các địa điểm du lịch tại Thành phố Đà Lạt

Du lịch Thung lũng tình yêu tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Thung lũng tình yêu

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Được thiên nhiên và núi rừng ưu ái. Thung Lũng Tình Yêu khoác trên mình một một vùng khí hậu mát mẽ dễ chịu. Một không gian xanh tươi đầy hoa và cây cối. Đây là nơi thừa hưởng đầy đủ mọi yếu tố địa hình lẫn không gian. Vô cùng lý tưởng, từ sông suối, núi rừng, cây cảnh và hoa tươi. Đây quả thật là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn và gia đình.

Du lịch Hồ Xuân Hương tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Hồ Xuân Hương

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt thật ra là một hồ nước nhân tạo có hình mặt trăng lưỡi liềm nằm giữa lòng trung tâm thành phố Đà Lạt. Xung quanh được phủ bởi những hàng thông già cùng với những bãi cỏ xanh mướt. Những cây hoa cỏ dại mọc chen chít nhau tạo một khung cảnh vô cùng lãng mạng và đầy thơ mộng. Bất cứ vào mùa nào trong năm Hồ Xuân Hương vẫn toát lên một vẻ đẹp đầy kiêu xa lôi cuốn hàng ngàn du khách du lịch

Du lịch Vườn Hoa Đà Lạt tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Vườn Hoa Đà Lạt

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Vườn hoa Đà Lạt tọa lạc bên cạnh bờ Hồ Xuân Hương thơ mộng, luôn là điểm thu hút nhiều du khách khi đến phố núi. Vườn hoa là nơi hội tụ của trăm ngàn loài hoa kiều diễm. Đến Vườn hoa, chắc chắn du khách rất hài lòng bởi những bàn tay nghệ nhân đã chăm sóc và sưu tầm đầy tình nghệ sĩ. Là cơ hội để du khách lưu lại khoảnh khắc đẹp bằng những tấm ảnh đầy nghệ thuật.

Du lịch Đồi Mộng Mơ tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Đồi Mộng Mơ

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Đồi Mộng Mơ với đầy đủ màu sắc của hoa, cỏ xanh mướt bốn mùa. Nhiều giống hoa mới, màu sắc rực rỡ được chăm sóc tốt, thiết kế đẹp tạo cảm tình cho khách ngay từ ban đầu. Đến đây, ngoài việc thưởng ngoạn các thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, du khách còn được vui chơi, giải trí và có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Với nghệ thuật đá chen hoa, thác vàng, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi thể thao, giải trí và bán đồ lưu niệm.

Du lịch Đồi chè cầu đất tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Đồi chè cầu đất

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Đồi chè Cầu Đất hiện ra trong khung cảnh thiên nhiên hài hòa. Giữa màu xanh dương của đám mây kết hợp với hình ảnh núi đồi rợp lên một màu xanh lá cây trải dài từ dãy này qua dãy khác.  Đồi chè Cầu Đất được đánh giá là địa điểm check in hoành tráng và chất lượng hàng đầu Đà Lạt. Nơi đây được rất nhiều du khách trong lẫn ngoài nước đến đây tham quan. Cùng với đó là những lời khen ngợi không ngừng về địa điểm du lịch này.

Du lịch Trại Mát tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Trại Mát

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Nếu bạn đang tìm một nơi trú ẩn, cách xa sự náo nhiệt vội vàng của nhịp sống thành phố thì Trại Mát là điểm đến dành cho bạn. Tại đây, bạn sẽ được đắm mình vào không gian mộc mạc, bình yên của một vùng ngoại ô giữa bạt ngạt núi rừng. Trại Mát luôn được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ quanh năm. Bởi vậy mà thả hồn với mây trôi, bạn sẽ cảm thấy lòng mình tĩnh lại, tạm quên những lo toan, vất vả của cuộc sống hối hả.

Du lịch Nhà thờ Con Gà tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Nhà thờ Con Gà

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Nhà thờ Con Gà là một trong những công trình kiến trúc theo kiểu Roman. Mang một lối  phong cách Châu Âu còn sót lại duy nhất tại Đà Lạt. Khi du khách đến tham quan nhà thờ, bạn sẽ được tìm hiểu về phong tục tập quan của nhà thờ. Biết thêm về lối kiến trúc pháp thời xưa. Với vẻ đẹp cổ kính, nơi đây đã tạo nên một nét ấn tượng đặc biệt về kiến trúc và sự hoành tráng trong lòng du kích.

Du lịch Hồ Than Thở tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Hồ Than Thở

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Hồ Than Thở nằm trên đồi cao giữa một rừng thông tĩnh mịch. Cảnh vật quanh hồ nên thơ, mặt nước hồ luôn phẳng lặng trầm ngâm. Đồi thông ở hồ Than Thở dường như cũng đẹp hơn các nơi khác vì thông thưa hơn, cao đều hơn nên khi ánh nắng mặt trời rọi xuống ngả bóng trên thảm cỏ rất đẹp. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn hàng thông in bóng xuống mặt hồ. Hay cũng có thể tham gia dịch vụ cưỡi ngựa vòng quanh hồ để tìm cảm hứng của dân du mục.

Du lịch Dinh Bảo Đại tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Dinh Bảo Đại

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Đến với Dinh Bảo Đại du khách có cơ hội tìm hiểu được văn hóa ngày xưa. Tìm hiểu được phong tục tập quán của người dân địa phương. Ngoài ra khi đến đây, du khách có thể hóa thân thành các vị vua chúa, hoàng hậu, thái tử và công chúa. Qua những bộ trang phục trong dinh thự đã chuẩn bị cho du khách. Tiếp theo là mang máy và chụp cho mình những bức hình đẹp nhất.

Du lịch Nhà Thờ Domaine De Marie tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Nhà Thờ Domaine De Marie

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Nhà thờ Domaine De Marie được thiết kế xây dựng theo lối kiến trúc Châu Âu vào thế kỉ XVII kết hợp với một số kiến trúc dân gian Việt Nam. Đây là kiểu kiến trúc độc đáo hơn bất cứ nhà thờ nào khác ở Đà Lạt tạo nên nét đặc sắc riêng không thể nhầm lẫn. Tiền đình được thiết kế là một hình tam giác cân. Trên đỉnh nhọn của nóc mái có gắn một cây thánh giá. Phía trước được tô điểm bởi các cửa vòm nhỏ hình lưỡi mác. Chính giữa mặt đứng, phía gần đỉnh mái có một cửa sổ hoa hồng hình tròn. Đến đây, bạn sẽ có được những bức hình siêu xinh.

Du lịch Ga Xe Lửa Đà Lạt tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Ga Xe Lửa Đà Lạt

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Nhà Ga Xe Lửa Đà Lạt tọa lạc tại độ cao hơn 1500m so với mực nước biển và cũng là một trong những nhà Ga cổ kính nhất nước ta. Nhà ga có kiến trúc vừa duyên dáng vừa độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên. Phần lớn khách du lịch đến đây ngoài việc tham quan chụp hình còn muốn trải nghiệm ga tàu cổ kính và đẹp nhất Việt Nam này.

Du lịch Chợ Đà Lạt tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Chợ Đà Lạt

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Chợ Đà Lạt gồm 2 khu vực: trong nhà và ngoài trời. Đây là khu chợ ở Đà Lạt có quy mô lớn nhất với lịch sử hình thành khá lâu đời, vì thế hàng hóa ở đây nhiều và rất đa dạng. Phía cổng vào của khu chợ có phần lan can nhìn ra một khu phố phía dưới và cả một toà nhà chung cư đằng xa. Đây là góc sống ảo cực hot theo style Hàn Quốc tại Đà Lạt.

Du lịch Chợ Âm phủ tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Chợ Âm phủ

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Tới chợ Âm Phủ, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác đông vui náo nhiệt về đêm. Bạn có thể mua sắm, chọn cho mình những đồ len hợp gu với giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng. Tha hồ thưởng thức ẩm thực đường phố, những món ăn nóng hổi trong tiết trời se se lạnh như bát ốc luộc, củ khoai nướng hoặc xì xụp chút súp cua, bát bún riêu… Thỉnh thoảng ở chợ lại có các ban nhạc đường phố biểu diễn vừa để kinh doanh và thỏa mãn niềm đam mê của mình. Nếu muốn bạn có thể tham gia cùng.

Du lịch Chùa Linh Phước tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Chùa Linh Phước

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Chùa Linh Phước là một trong những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, là công trình kiến trúc đậm đà bản sắc Á Đông. Điều tạo nên sự khác biết của chùa Linh Phước đó chính là các công trình trong khuôn viên của chùa đều được khảm các mảnh sành, sứ, mảnh chai bên ngoài. Sở hữu kiến trúc độc đáo nhất Đà Lạt nên chùa Linh Phước là một điểm đến đáng chú ý đối với du khách. Đến đây, người ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy từ những mảnh sứ sắc màu của ngôi chùa. Bên cạnh đó còn là nơi tâm linh, tâm hồn người thư giãn trong chốn thiền cổ kính.

Du lịch Vườn hoa Cẩm tú cầu tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Vườn hoa Cẩm tú cầu

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Đồng hoa Trại Mát là một trong những cánh đồng cẩm tú cầu lớn và đẹp nhất ở Đà Lạt. Trong những năm gần đây thì cánh đồng hoa chính địa điểm check in lớn đông đảo nhất của các bạn trẻ khi tới Đà Lạt. Khi du khách đến thung lũng hoa Cẩm Tú Cầu sẽ được tham quan ngắm cảnh. Không những thế mà nơi đây còn giúp các bạn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất cùng người thân và bạn bè của mình.

Du lịch Thác Prenn tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Thác Prenn

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Đường đến thác phải đi ngang qua một con suối có chiếc cầu nhỏ xinh xinh. Từ độ cao 30m, dòng nước lấp lánh buông mình xuống mặt hồ tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Tiếng nước đổ ầm ào, tiếng chim rừng ríu rít, tiếng vi vu của gió làm xạc xào từng nhánh thông gầy tạo ra những âm thanh sôi động. Bên dưới chân thác, từng cánh hoa dại lung linh khoe sắc làm cảnh quan càng trở nên quyến rũ hơn.

Du lịch Thác hang cọp tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Thác hang cọp

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Khi vừa đến chân thác, chắc chắn bạn sẽ bị bao phủ bởi làn hơi nước tỏa mù như sương, ẩm ướt. Nước trong vắt có thể nhìn rõ những hòn đá cuội và những chú cá bơi lội dưới nước. Từ chân thác ngước nhìn lên đập vào mắt bạn là một cột nước trắng xóa từ núi cao đổ xuống, dội mạnh mẽ và ầm ĩ xuống một hố nước sâu. Ngoài sự hùng vĩ và bí ẩn của thác nước, nơi đây còn hấp dẫn khách du lịch bởi sự nguyện sơ của rừng thông và rừng hỗn giao chứa nhiều loại cây quý hiếm.

Du lịch Khu Du Lịch Sinh Thái Hoa Sơn Điền Trang tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Khu Du Lịch Sinh Thái Hoa Sơn Điền Trang

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Hoa sơn điền trang là một địa điểm cực hot đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Nơi này nổi tiếng với bàn tay phật khổng lồ được làm bằng những sợi dây rừng cổ thụ và nằm nhô về phía trước. Đến đây, bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng với những khung cảnh bình dị như vườn hoa đủ sắc màu, con suối uốn lượn quanh khu rừng nguyên sinh. Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên bình yên và tuyệt đẹp nơi đây còn được con người nhân tạo những cảnh quan độc đáo.

Du lịch Đường hầm đất sét tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Đường hầm đất sét

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Kiến trúc của đường hầm điêu khắc Đà Lạt rất độc đáo và bắt mắt. Từ những khối đất xét các nghệ nhân đã tạo ra những hình hài vô cùng thú vị. Tại đây cò có ngôi nhà làm bằng đất sét lớn nhất Việt Nam. Điều hấp dẫn du khách ghé thăm khu du lịch này là vì nó tái hiện về lịch sử thành phố Đà Lạt. Ngoài ra, tại đây còn có Hồ vô cực, là điểm check in vô cùng đẹp cho các tín đồ mê sống ảo. Từ thủa ban sơ cho tới một Đà Lạt năng động và hiện đại như bây giờ.

Du lịch Quảng trường lâm viên tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Quảng trường lâm viên

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Quảng trường Lâm Viên là tên gọi của một công trình công viên được xây dựng vô cùng hoành tráng nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, hướng ra hồ Xuân Hương. Quảng trường gây ấn tượng mạnh với nhiều không gian vui chơi rộng rãi, thoáng mát hướng ra hồ Xuân Hương thơ mộng. Nổi bật nhất giữa không gian xanh của quảng trường Lâm Viên là 2 công trình bằng kính được xem là tuyệt tác kiến trúc hiện nay, đó là công trình Bông Hoa Dã Quỳ và Nụ Hoa Atiso.

Du lịch Hồ Tuyền Lâm tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Hồ Tuyền Lâm

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía nam, ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm. Có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên đa dạng, quyến rũ và có nhiều yếu tố nhân văn hấp dẫn. Nơi đây hứa hẹn trở thành khu du lịch ở Đà lạt có quy mô lớn với nhiều loại hình du lịch đặc sắc như: tham quan thắng cảnh, cắm trại, nghỉ dưỡng…

Du lịch Thiền viện trúc lâm Đà Lạt tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Thiền viện trúc lâm Đà Lạt

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm trên đỉnh núi Phụng Hoàng, có hướng nhìn thẳng ra khu hồ Tuyền Lâm yên bình và thơ mộng. Đây là công trình phật giáo lớn nhất cả nước và là cũng là 1 trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam thuộc phái Thiên Yên Tử. Đến thiền viện bạn còn chìm đắm trong khung cảnh bình yên và thanh tịnh, như tìm được một chốn dừng chân, bỏ xa những khói bụi, xô bồ của cuộc sống. Đó là khu Ngoại Viện, là nơi du khách tìm thấy bản ngã, tịnh tâm. Khi tới thiền viện Trúc Lâm bạn sẽ bị choáng ngợp từ những bức phù điêu xung quanh chánh điện, được chạm khắc cực kỳ tỉ mỉ và công phu. Với hình ảnh của 8 vị tướng thị hiện của Đức Phật và các bao lam. Hoặc đến Tham Vấn Đường để nghe hòa thượng giảng thiền vào các ngày 14 và 19 âm lịch.

Du lịch Vườn hoa Thượng Uyển bay tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Vườn hoa Thượng Uyển bay

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Vườn thượng uyển hay còn được biết đến là vườn hoa của vua chúa, và có thể nói, đây là khu vườn hội tụ tất cả những tinh hoa của một quốc gia. Bởi đó không chỉ đơn thuần là một nơi có khung cảnh hữu tình mà còn là nơi có những loài thực vật quý hiếm, có khung cảnh hữu tình nên thơ, có ong bướm bay lượn và cả tiếng chim ca chan hòa…

Du lịch Thác Cam Ly tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Thác Cam Ly

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Cam Ly – dòng thác nhẹ nhàng, êm ái như một nàng thiếu nữ dịu dàng, ngây thơ trong màu xanh của những đồi thông bao quanh – một địa điểm du lịch Đà Lạt ấn tượng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kì vĩ. Xung quanh thác Cam Ly – địa điểm đẹp ở Đà Lạt có dựng những lều tranh giản dị, đơn sơ để du khách nghỉ chân, một thú vui khá đặc biệt là du khách có thể vừa nghỉ chân nhâm nhi ngụm nước vừa đưa ánh mắt ngắm nhìn những hạt nước trong vắt tươi mát bắn ra từ thác trông thật lung linh, huyền ảo như những hạt thuỷ tinh dưới ánh mặt trời.

Du lịch Làng Cù Lần tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Làng Cù Lần

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Làng Cù Lần là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn (rộng chừng 30 héc-ta ) nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi LangBiAng trải rộng. . Dòng suối Bạc là dòng suối nằm trong Làng Cù Lần. Du khách đi qua tỉnh lộ 722, một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam để đến Làng Cù Lần.

Du lịch Nông trại cún puppy farm tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Nông trại cún puppy farm

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Nông trại cún Puppy Farm là một trong những địa điểm du lịch hoàn toàn mới tại Đà Lạt. Puppy Farm có lẽ chính là “thiên đường” dành cho những bạn yêu cún. Bởi vì khi đến với nơi đây các bạn sẽ được hòa mình vào vời thế giới thú vị của những chú chó. Được tận mắt ngắm nhìn những chú cho đáng yêu, nghịch ngợm. Hay là những biểu cảm cực kỳ đáng yêu của chúng. Được chụp ảnh, nô đùa cùng với những chú best siêu dễ thương. Hay được tận mắt nhìn thấy những “bạn chó” chảy nhảy, nô đùa… Chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn có những trải nghiệm cũng như những cảm giác tuyệt vời nhất.

Du lịch Dalat Fairytale land – làng cổ tích tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Dalat Fairytale land – làng cổ tích

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Với bối cảnh kỳ bí, huyền ảo như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài ồn ào tấp nập, đến đây, khách du lịch Đà Lạt sẽ được tận mắt chứng kiến, tham quan và lắng nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn, ru hồn người vào thế giới thần tiên. Không chỉ hòa mình vào không gian phép màu, Dalat Fairytale Land còn là nơi bạn tha hồ check – in, sống ảo với phông nền cực chất. Với diện tích hơn 6.000 m2, khung cảnh nơi đây được lấy ý tưởng từ giai thoại của những chú lùn Hobbiton, với hơn 19 ngôi nhà Hobbit có kiến trúc độc đáo, nép mình mơ mộng giữa những cảnh quan thiên nhiên tươi mát của thành phố chương trình, đan xen những câu chuyện thần tiên huyền bí của các nhân vật có trong ngôi làng. Dalat Fairytale Land còn sở hữu cả một Hầm Rượu Vang, nơi lưu trữ hơn 15 ngàn chai rượu vang các loại, không gian thưởng thức sang trọng, ấm cúng cùng những ly rượu vang đậm đà đầy hấp dẫn

Du lịch Khu Biệt thự Hằng Nga  tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Khu Biệt thự Hằng Nga 

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Với bề ngoài trong như những gốc cây, hay những hang động, thậm chí là một bộ phần nào đấy của những con thú hoang dã. Chủ nhân ngôi nhà, bà Nga qua công trình muốn nhắn gửi đến thông điệp ý nghĩa rằng con người nên yêu mến, hòa mình cùng thiên nhiên, chứ không phải tận diệt, phá hủy chúng như hiện tại, trong đó có Việt Nam. Là một trong những ngôi nhà có kiến trúc độc và lạ nhất Đà Lạt. Nên rất phù hợp với du khách có sở thích tự do sáng tạo, khám phá nghệ thuật kiến trúc. Biệt thự Hằng Nga còn mang trong mình một vẻ ma mị, đáng sợ. Đã thế các nhân viên ở đây còn mặc toàn đồ đen càng làm tăng thêm vẻ ma mị.

Du lịch Biệt phủ Trần Lệ Xuân tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Biệt phủ Trần Lệ Xuân

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Từng được mệnh danh là “Đệ Nhất Trời Nam”, Biệt điện Trần Lệ Xuân có thể nói là số 1 về sự nguy nga và lộng lẫy. Căn biệt thự khởi công và xây dựng năm 1958 trên đồi thông bạt ngàn với khuôn viên 13.000 m2 (nay là số 2 đường Yết Kiêu – TP Đà Lạt) . Đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của vợ chồng cố vấn Ngô Đình Nhu và bà Trần Lệ Xuân thời kỳ Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa. Tuy nhiên, sau khi Ngô Đình Nhu cùng anh trai là Tổng thống Ngô Đình Diệm bị ám sát năm 1963 thì bà Trần Lệ Xuân đã bỏ sang Pháp sinh sống. Ngôi biệt thự trở thành khu tham quan du lịch. Đến đây, du khách không chỉ bị thu hút bởi vẻ tráng lệ của ngôi biệt thự mà còn là những câu chuyện bí ẩn đằng sau ngôi biệt thự xa hoa này.

Du lịch XQ Sử Quán tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch XQ Sử Quán

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Mang bóng hình một Nhật Bản xưa cũ, thấm đẫm nét đẹp văn hóa Nhật ẩn hiện ngay trên đất Đà Lạt, không đâu khác, đó chính là XQ Sử Quán – làng tranh thêu nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Ngôi làng được chia làm 6 khu riêng biệt, mỗi khu lại có một đặc trưng khác nhau, bao gồm: Khu ẩm thực, Khu tham quan, Khu vườn hoa và nghệ thuật, Khu trưng bày tranh thêu, Khu tôn vinh các nghệ nhân thêu và Khu trưng bày lịch sử ngành thêu. XQ Sử Quán được thiết kế bắt mắt, từ kiến trúc đến các chi tiết trang trí đều mang đậm dấu ấn Nhật Bản – một lối kiến trúc lạ, độc đáo, vô cùng bắt mắt.

Du lịch Bảo tàng sinh học Tây Nguyên tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Bảo tàng sinh học Tây Nguyên

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

 Bảo tàng sinh học Tây Nguyên trưng bày và lưu trữ những bộ sưu tập mẫu động vật và thực vật vô cùng phong phú, thể hiện những nét đặc trưng riêng của mảnh đất Tây Nguyên nhiều huyền thoại. Những bộ sưu tập đặc sắc ấy đã góp phần thể hiện rõ nét nhất tính đa dạng sinh học trên dải đất bazan. Hiện nay, Bảo tàng sinh học Tây Nguyên đang trưng bày hơn 1.300 mẫu động vật, gồm 422 mẫu thú của 68 loài, 310 mẫu chim của 112 loài, 54 mẫu lưỡng thể bò sát của 18 loài, và hơn 600 mẫu của các loài côn trùng thuộc 10 bộ. Không dừng lại ở đó, Bảo tàng sinh học Tây Nguyên còn trưng bày 226 mẫu xương của 2 loài động vật và hơn 240 loài nấm lớn của khu vực rừng thông Đà Lạt. Trong cái khung cảnh đầy mộng mơ của xứ sở sương mù, trong bầu không gian đầy mê hoặc của Viện bảo tàng Tây Nguyên, con người như đang trở về những buổi đầu hoang sơ nhất, lạc vào những khu rừng nguyên sinh đầy bí ẩn của đại ngàn Tây Nguyên.

Du lịch Bảo Tàng Lâm Đồng tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Bảo Tàng Lâm Đồng

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Đây là bảo tàng tổng hợp và trưng bày những hiện vật lịch sử và văn hóa truyền thống của vùng đất cao nguyên Lâm Đồng. Hiện nay bảo tàng đang lưu giữ trên 15.000 hiện vật trong đó nhiều bộ sưu tập quý hiếm và độc đáo. Bảo tàng Lâm Đồng đang là điểm đến hấp dẫn và ấn tượng đối với du khách là sinh viên, học sinh tới học tập, tìm hiểu và nghiên cứu khoa học. Ở đây có gần 10.000 tiêu bản đa dạng và phong phú có chất liệu bằng đồng, sắt, gốm sứ có giá trị tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Du lịch Chùa Tàu và Bàn Xoay tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Chùa Tàu và Bàn Xoay

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Chùa Tàu Đà Lạt hay còn được gọi với cái tên thân thuộc đó chính là Chùa Thiên Vương Cổ Sát. Một ngôi chùa sở hữu lối kiến trúc cổ kín và độc đáo, kết hợp với vị trí đắc địa tọa lạc bên trên ngọn đồi cao lộng gió với khu rừng thông xanh ngát bao phủ xung quanh. Ngọn đồi này còn được biết với tên gọi là Đồi Rồng. Chùa Tàu mang trong mình một lối kiến trúc độc đáo đậm chất phong cách của Trung Quốc. Nhưng điểm khác biệt của Chùa Thiên Vương Cổ Sát ở Đà Lạt đó là sự cổ kín theo từng năm tháng. Và lối kiến trúc của ngôi chùa này có kết hợp với kiểu hội quán Phương Đông. Nên đã tạo ra một quần thể kiến trúc độc lạ đó là điểm khác biệt của Chùa Tàu.

Du lịch Sân Golf Dalat Palace tại Thành phố Đà Lạt - Tỉnh Lâm Đồng

du lịch Sân Golf Dalat Palace

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lâm Đồng

Với quang cảnh tuyệt đẹp nhìn ra Hồ Xuân Hương danh tiếng, sân golf Dalat Palace mang đến cho người chơi sự thoải mái trong một không gian thiên nhiên thơ mộng. Đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp, không gian golf tối ưu, phong cách thiết kế hoài cổ là những điểm nổi bật của nơi đây.

bản đồ du lịch Tỉnh Lâm Đồng
Du lịch Bảo tàng sinh học Tây Nguyên - Thành phố Đà Lạt - by , 20/01/2021
1/ 5stars
 Bảo tàng sinh học Tây Nguyên trưng bày và lưu trữ những bộ sưu tập mẫu động vật và thực vật vô cùng phong phú, thể hiện những nét đặc trưng riêng của mảnh đất Tây Nguyên nhiều huyền thoại. Những bộ sưu tập đặc sắc ấy đã góp phần thể hiện rõ nét nhất tính đa dạng sinh học trên dải đất bazan. Hiện nay, Bảo tàng sinh học Tây Nguyên đang trưng bày hơn 1.300 mẫu động vật, gồm 422 mẫu thú của 68 loài, 310 mẫu chim của 112 loài, 54 mẫu lưỡng thể bò sát của 18 loài, và hơn 600 mẫu của các loài côn trùng thuộc 10 bộ. Không dừng lại ở đó, Bảo tàng sinh học Tây Nguyên còn trưng bày 226 mẫu xương của 2 loài động vật và hơn 240 loài nấm lớn của khu vực rừng thông Đà Lạt. Trong cái khung cảnh đầy mộng mơ của xứ sở sương mù, trong bầu không gian đầy mê hoặc của Viện bảo tàng Tây Nguyên, con người như đang trở về những buổi đầu hoang sơ nhất, lạc vào những khu rừng nguyên sinh đầy bí ẩn của đại ngàn Tây Nguyên.