Du lịch Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu - Huyện Hoa Lư

Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu ở đâu?

Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu là một địa điểm du lịch tại Huyện Hoa Lư (Tỉnh Ninh Bình thuộc vùng Đồng Bằng Sông Hồng). Cách trung tâm Tỉnh Ninh Bình khoảng 7 km.

Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu
Du lịch Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu
Làng Việt Cổ – Cố Viên Lầu như một điểm nhấn cho phong cảnh đẹp nơi đây. Ở đây sưu tầm hơn 20 nếp nhà cổ có niên đại từ thế kỉ 18 -20. các ngôi nhà đều được làm từ gỗ quý với những hoa văn sống động và nghệ thuật tinh sảo,. Những ngôi nhà được cất dựng sát bên nhau tạo nên một không gian mang đầy màu sắc văn hoá truyền thống .Và màu sắc văn hoá truyền thống ấy không chỉ nằm ở trong các nếp nhà cổ mà còn ở những đồ vật của người dân sử dụng hàng ngày

Đường đi Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu

Xem bản đồ địa điểm Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu trên Google Maps

Đặt tour du lịch tại Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu - Tỉnh Ninh Bình

Đặt tour, book phòng, đặt nhà hàng, thuê ô tô, xe máy Du Lịch Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu và đi các địa điểm du lịch tại Tỉnh Ninh Bình và các tỉnh/thành lân cận với xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, các loại xe Limousine đời mới có máy lạnh tốt, chi phí hợp lý, có đưa đón sân bay.

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm du lịch Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình. Vì mỗi người mỗi một cách nhìn nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý đọc giả để chúng ta cùng chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn. Trân trọng cảm ơn!

Các địa điểm du lịch tại Huyện Hoa Lư

Du lịch Tràng An tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Tràng An

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái Tràng An là một phần của Quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng và cũng là một địa điểm tham quan Ninh Bình đẹp nhất. Khu du lịch sinh thái Tràng An tập hợp những yếu tố nổi bật nhất với các hang động kỳ bí, những thung lũng xanh mướt và những dòng sông quanh co ôm lấy chân núi trùng trùng điệp điệp. Có thể nói, Khu du lịch sinh thái Tràng An bao gồm những điểm độc đáo nhất, góp phần lớn nhất trong việc tạo nên danh hiệu Di sản văn hóa và thiên nhiên Thế giới cho tỉnh Ninh Bình.

Du lịch Đền Trình tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Đền Trình

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Ngôi đền khang trang gắn liền với bốn vị Khai quốc công thần của triều đình nhà Đinh trong cuộc dẹp loạn 12 sứ quân, lập ra trang sử vàng của nước Đại Cồ Việt thời bấy giờ. Với thế "Tựa sơn, hướng thủy", Đền Trình như một chứng nhân lịch sử của mảnh đất Tràng An qua bao biến đổi của lịch sử trong hơn một ngàn năm về trước. Ngày nay, đến với Đền Trình, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt mỹ, hòa quyện cùng thiên nhiên sông nước tươi đẹp.

Du lịch Hang Địa Linh tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Hang Địa Linh

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Hang Địa Linh có chiều dài lên đến gần 300m và là một trong những hang động thạch nhũ đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây từng được ưu ái gọi với cái tên Hang Châu Báu, sở dĩ vì vẻ đẹp lấp lánh của những thạch nhũ trong hang tựa như một kho vàng ngọc mà con người vẫn mong mỏi tìm kiếm. Đây là một trong những địa điểm check in Ninh Bình được nhiều du khách yêu thích vì có thể đi thuyền trên dòng sông xanh ngắt và khám phá hang động bí ẩn 

Du lịch Hang tối tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Hang tối

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Đúng với cái tên của mình, Hang Tối quanh năm không đón ánh sáng mặt trời và mang vẻ bí ẩn mời gọi du khách đến khám phá. Nhờ có hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại thì nay bạn đã có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những kiến tạo đá độc đáo trong hang. Lòng Hang Tối có độ rộng hẹp thay đổi bất ngờ, vì vậy chỉ khi ngồi trên thuyền của nhưng người dân bản địa, bạn mới có thể khám phá trọn vẹn hang động mà không lo lạc lối.

Du lịch Thung tối tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Thung tối

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Đi hết Hang Tối, bạn sẽ bắt gặp vùng Thung Tối là vùng nước nơi giao nhau giữa bốn cửa hang: Hang Seo, Hang Ba Giọt, Hang Sáng, Hang Tối. Quang cảnh bốn bề nước non và đồi núi khiến nhiều du khách đã ưu ái ví von rằng đứng tại Thung Tối tựa như chiêm ngưỡng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông và bốn phương tứ hướng tại cùng một thời điểm. Đây được coi là nơi chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của đất trời và hội tụ đủ nét đẹp của cả đất nước.

Du lịch Hang Sáng tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Hang Sáng

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Hang Sáng với chiều dài lên đến 112m và cửa hang rộng, thuận thiện cho thuyền bè chở khách tham quan và chiêm ngưỡng những kỳ quan tự nhiên ẩn giấu bên trong. Vào đến Hang Sáng, bạn sẽ được nhìn thấy những thạch nhũ từ trên trần động buông xuống như những tấm rèm khổng lồ đẹp đến kinh ngạc. Mỗi khối thạch nhũ trong hang động còn được người xưa đặt những tên gọi đậm chất dân gian, gắn liền với những câu chuyện và cổ tích huyền bí.

Du lịch Hang Nấu Rượu tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Hang Nấu Rượu

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Sở dĩ có tên gọi như vậy vì Hang Nấu Rượu được cho là nơi xưa kia dùng để lấy nước nấu rượu tiến vua. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy rất nhiều bình, vại và các dụng cụ để nấu rượu trong khu vực hang này. Với độ dài gần 250m, ngày nay bạn có thể khám phá Hang Nấu Rượu và chiêm ngưỡng những bình vại cổ mà được ban quản lý khu du lịch trưng bày trong hang.

Du lịch Tam Cốc tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Tam Cốc

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, bạn sẽ đến với Tam Cốc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hài hòa của đá và nước cùng các ngọn núi mang nhiều hình dạng khác nhau, nối tiếp nhau trùng trùng điệp điệp. Khám phá Tam Cốc, mỗi du khách đều có thể tận hưởng vẻ đẹp hiền hòa nhưng chẳng kém phần kỳ bí, lòng an yên như được trở về với vòng tay của bà mẹ thiên nhiên xứ sở. Tam Cốc bao gồm ba hang động xuyên thủy, được hình thành qua hàng triệu năm nhờ dòng sông Ngô Đồng mải miết chảy xuyên qua những ngọn núi mà hình thành. Các hang động trong cụm Tam Cốc lần lượt là Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Tam Cốc là khoảng từ giữa tháng 5 đến tháng 6 hàng năm, vào thời điểm này bạn vừa được nhìn ngắm núi non thi vị, vừa ngỡ ngàng trước vẻ đẹp Tam Cốc vào "mùa vàng" đẹp mê mẩn.

Du lịch Bích Động tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Bích Động

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Chùa Bích Động là một ngôi chùa xây dựng bên vách núi đá vôi Trường Yên và là một trong những địa điểm tham quan ở Ninh Bình không thể bỏ qua. Với những bạn yêu lịch sử hay kiến trúc thì tham quan Bích Động sẽ phải trầm trồ vì cách xây dựng đền chùa tinh tế, tỉ mỉ từ hàng trăm năm về trước. Chùa Bích Động gồm 3 ngôi chùa nhỏ xây thăng cấp trên vách núi: Chùa Hạ, Chùa Trung, Chùa Thượng. Đứng từ Chùa Bích Động bạn sẽ hiểu được lí do ngôi chùa sở hữu tên "xanh" đến vậy, sắc xanh bao phủ toàn bộ không gian ngôi chùa. Phóng tầm mắt ra xa chỉ thấy núi non trập trùng, dòng Ngô Đồng xanh thẳm và những đồng lúa bao la bát ngát. Ba ngôi chùa ẩn hiện giữa núi non, hòa hợp với thiên nhiên khiến mỗi du khách đều cảm thấy bình yên và thanh tịnh khi ghé thăm.

Du lịch Thung Nắng tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Thung Nắng

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Chỉ mất 5 phút đi xe máy từ Chùa Bích Động bạn đã có thể khám phá một địa điểm du lịch Ninh Bình mới nổi - Thung Nắng. Vì mới được khai thác du lịch không lâu nên đến với Thung Nắng bạn sẽ cảm nhận được không gian hoang sơ và chưa có sự can thiệp nhiều của con người. Thung Nắng là địa điểm "check-in" tuyệt vời nhờ vào background núi non và hồ nước mênh mông, lăn tăn sóng nước. Đối với Thung Nắng thì chỉ đơn giản vì đây là nơi những tia nắng nhảy múa khắp nơi, từ những kẽ lá đến tận đáy nước trong như ngọc. Cũng chính nhờ nắng mà Thung Nắng dường như rực rỡ hơn, tỏa sáng như một viên đá quý xanh biếc giữa mảnh đất Ninh Bình.

Du lịch Hang Múa tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Hang Múa

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

 Hang Múa - được mệnh danh là “Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam" với 486 bậc thang khiến bạn chắc chắn phải thở dốc khi leo nhưng rồi cũng khiến bạn phải trầm trồ khi đến nơi bởi vẻ đẹp của Ninh Bình hiện ra trước mắt quá tuyệt mỹ. Từ đỉnh hang nhìn xuống chính là đường vào Tam Cốc - Bích Động vàng óng mùa lúa chín và xanh mướt độ cuối năm, hòa vào bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đó chính là núi non trùng điệp. Tất cả tạo nên một khung cảnh thơ mộng khó cưỡng lại. Những năm gần đây thì Hang Múa cũng là địa điểm "sống ảo" yêu thích của nhiều bạn trẻ nhờ những bức ảnh cực "chất" từ du khách trong và ngoài nước check-in mỗi dịp đi Ninh Bình.

Du lịch Khu du lịch sinh thái Thung Nham tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Khu du lịch sinh thái Thung Nham

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái Thung Nham là một trong những tuyến điểm du lịch thuộc vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An.Khu du lịch được điều hành bởi Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại & Du lịch Doanh Sinh. Vùng du lịch này nằm trong thung đồi Hải Nham với điểm nhấn chính là vườn Chim tự nhiên và các điểm du lịch hang động tiêu biểu như: động Vái Giời, động Tiên Cá, động Thủy Cung, hang Bụt,..

Du lịch Cố đô Hoa Lư tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Cố đô Hoa Lư

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Nhắc đến du lịch văn hóa, tâm linh thì hãy cùng nhau khám phá vùng đất Hoa Lư. Cố đô Hoa Lư là một quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam bao gồm: Đền Vua Đinh và Đền Vua Lê và nhiều công trình lịch sử khác. Nếu bạn yêu thích lịch sử, muốn khám phá và hiểu thêm về lịch sử nước nhà cũng như tham gia vào các lễ hội cầu may thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua vùng đất Hoa Lư lịch sử. Bên cạnh hai công trình nổi bật là Đền Vua Đinh và Đền Vua Lê thì Cố đô Hoa Lư cũng sở hữu những ngôi chùa cổ kính đặc biệt: Chùa Ngân Xuyên, Chùa Nhất Trụ. Tham quan và chụp ảnh tại những địa điểm này sẽ chẳng khác nào những thước phim cổ trang giữa nhịp sống hiện đại.

Du lịch Tuyệt Tình Cốc tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Tuyệt Tình Cốc

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Với khung cảnh hoang sơ trữ tình như các bộ phim kiếm hiệp mà chúng ta hay xem, Động An Tiêm được các bạn trẻ ưu ái đặt cho một cái tên mỹ miều “Tuyệt tình cốc”. Tạm gác lại những xô bồ của cuộc sống, hãy đến với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh bình nơi đây, tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Đến với Động Am Tiêm thì bạn đừng bỏ qua check-in tại cổng thành cổ - nơi từng là lối vào duy nhất cho khu vực biệt lập này. Thành cổ được xây dựng từ đá dù quy mô không quá lớn nhưng đứng vững qua bao thăng trầm thời gian.

Du lịch Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu tại Huyện Hoa Lư - Tỉnh Ninh Bình

du lịch Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Ninh Bình

Làng Việt Cổ – Cố Viên Lầu như một điểm nhấn cho phong cảnh đẹp nơi đây. Ở đây sưu tầm hơn 20 nếp nhà cổ có niên đại từ thế kỉ 18 -20. các ngôi nhà đều được làm từ gỗ quý với những hoa văn sống động và nghệ thuật tinh sảo,. Những ngôi nhà được cất dựng sát bên nhau tạo nên một không gian mang đầy màu sắc văn hoá truyền thống .Và màu sắc văn hoá truyền thống ấy không chỉ nằm ở trong các nếp nhà cổ mà còn ở những đồ vật của người dân sử dụng hàng ngày

bản đồ du lịch Tỉnh Ninh Bình
Du lịch Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu - Huyện Hoa Lư - by , 20/01/2021
1/ 5stars
Làng Việt Cổ – Cố Viên Lầu như một điểm nhấn cho phong cảnh đẹp nơi đây. Ở đây sưu tầm hơn 20 nếp nhà cổ có niên đại từ thế kỉ 18 -20. các ngôi nhà đều được làm từ gỗ quý với những hoa văn sống động và nghệ thuật tinh sảo,. Những ngôi nhà được cất dựng sát bên nhau tạo nên một không gian mang đầy màu sắc văn hoá truyền thống .Và màu sắc văn hoá truyền thống ấy không chỉ nằm ở trong các nếp nhà cổ mà còn ở những đồ vật của người dân sử dụng hàng ngày