Địa điểm du lịch tại Phường 2 của Thành phố Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp

Phường 2 ở đâu?

Phường 2 là một xã thuộc quận/huyện Thành phố Sa Đéc tại Tỉnh Đồng Tháp. Nằm ở vùng Tây Nam Bộ của nước ta.
Như vậy, các thắc mắc về Phường 2 ở đâu đã được giải đáp trong bài viết này.

Logo của Tỉnh Đồng Tháp (có thể chưa đúng)
  • Biển số xe Thành phố Sa Đéc là: 66.
  • Mã vùng điện thoại Thành phố Sa Đéc là: 0277.
bản đồ hành chính
Vị trí Thành phố Sa Đéc trên bản đồ Tỉnh Đồng Tháp
Phường 2 thuộc Thành phố Sa Đéc tại Tỉnh Đồng Tháp nằm trong vùng Tây Nam Bộ có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

Những địa điểm du lịch tại Phường 2 - Thành phố Sa Đéc

Du lịch Chùa Phổ Quang tại Thành phố Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp

du lịch Chùa Phổ Quang

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Đồng Tháp

Chùa Phổ Quang nằm ở 64 Huỳnh Lan Khanh, Phường 2, Tân Bình, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 16 km về phía Đông Nam. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng có bề dày lịch sử được nhiều người dân Sài Gòn lui tới các dịp lễ tết. Chùa Phổ Quang được khởi công xây dựng từ năm 1952 với kiến trúc ban đầu khá đơn giản, qua nhiều lần trùng tu lại ngôi chùa đã có diện mạo khang trang như bây giờ.

Du lịch Chùa Phước Hòa tại Thành phố Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp

du lịch Chùa Phước Hòa

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Đồng Tháp

Chùa Phước Hòa tọa lạc tại số 491/14/5 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 2, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8331057. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông. Chùa có từ lâu. Từ năm 1951 đến 1958, chùa là nơi đặt trụ sở của Hội Phật học Nam Việt. Nhân đại hội của Hội ngày 24 – 2 – 1952, lá cờ Phật giáo đầu tiên ở miền Nam được treo tại chùa. Chùa có 3 pho tượng bằng gỗ nổi tiếng: tượng đức Phật Thích Ca, nổi bật là tấm phù điêu sau tượng có dạng một lá bồ đề lớn, cao 2,50m, mô tả cuộc đời đức Phật; tượng Bồ tát Quan Âm Thiên thủ Thiên nhãn và tượng Bồ tát Địa Tạng, là những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của thế kỷ XX do nghệ nhân Nguyễn Đức Thống tạo tác từ năm 1960 đến năm 1962.

Du lịch Chùa Phụng Sơn tại Thành phố Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp

du lịch Chùa Phụng Sơn

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Đồng Tháp

Chùa Phụng Sơn hay còn gọi là chùa Gò, tọa lạc tại phường 2, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Chùa được Thiền sư Liễu Thông tạo lập vào đầu thế kỷ XIX trên nền một ngôi chùa Khmer cổ. Chùa ban đầu chỉ là một am tranh. Năm 1904, Thiền sư Huệ Minh cho xây cất lại. Nhiều tượng thờ ở chùa do nhóm thợ Sa Đéc tạo tác vào những năm đầu thế kỷ XX. Chùa được đại trùng tu vào những năm 1904 – 1915, năm 1960 và sửa chữa nhỏ những năm gần đây. Chánh điện được bài trí tôn nghiêm. Chùa có khoảng 40 pho tượng thờ. Có nhiều pho tượng cổ như bộ Di Đà Tam Tôn, bộ tượng 5 vị thượng kỳ thú, pho tượng Phật A Di Đà bằng đá trắng, tượng Tiêu Diện... Ở đây còn có bộ tượng thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh, tượng gỗ, chạm khắc sinh động. Ngoài tượng chư Phật, Bồ tát, chùa có các tượng gỗ chân dung hai vị Hòa thượng Huệ Minh, Huệ Thành là các vị đã từng trụ trì chùa. Khu đất của chùa là một di tích khảo cổ học. Tài liệu của Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vào các năm 1988 và 1991, các nhà khảo cổ học đã tìm được những mặt người bằng đất nung, đồ gốm... thuộc văn hóa Óc Eo, cách đây gần 15 thế kỷ. Ở chùa còn thờ một tượng Phật bằng đồng mang phong cách Thái Lan cao 126cm và một tượng Phật bằng gỗ mang phong cách Nhật Bản. Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

Du lịch Ngọn hải đăng tại Thành phố Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp

du lịch Ngọn hải đăng

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Đồng Tháp

Ngọn Hải Đăng được xem là một trong những biểu tượng của thành phố biển, nằm trên đỉnh Núi Nhỏ, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Với kiến trúc cổ xưa, ngọn hải đăng có màu trắng, nổi bật với chiều cao 18m, đường kính 3m. Ngoài khung cảnh trong lành bên ngoài, du khách có thể vào trong ngọn hải đăng để leo lên cầu thang lên tới đỉnh, từ đó ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Du lịch Đồi Con Heo tại Thành phố Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp

du lịch Đồi Con Heo

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Đồng Tháp

Đồi Con Heo nằm ở Bãi Sau, Vũng Tàu, hẻm 222 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Từ đồi Con Heo, du khách có thể dễ dàng ngắm cảnh biển và thành phố từ trên cao, đón những cơn gió mát rượi và thưởng ngoạn nét hoang sơ của con đường đầy đá sỏi.

Du lịch Địa Mẫu Cung tại Thành phố Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp

du lịch Địa Mẫu Cung

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Đồng Tháp

Địa Mẫu Cung hay còn gọi là Chùa Bà nằm ở phường 2, thành phố Bạc Liêu. Đây là nơi thờ Chúa Xứ Thủy Tề người luôn giúp ngư dân trên biển.

Du lịch Nhà dây thép tại Thành phố Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp

du lịch Nhà dây thép

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Đồng Tháp

Nhà dây thép thuộc Lý Bôn, Phường 2, Thành phố Cà Mau, Cà Mau. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Nhà Dây Thép trở thành địa điểm liên lạc của chiến sĩ cách mạng Việt Nam. Nơi đây chứng kiến nhiều cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự hy sinh anh dũng của đồng bào, chiến sĩ Cà Mau.

Du lịch Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê tại Thành phố Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp

du lịch Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Đồng Tháp

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê nằm tại vị trí số 255A, đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ban đầu ngôi nhà được xây dựng theo kiểu nhà ba gian truyền thống của miền Tây Nam bộ, rộng 258m2, với nguyên vật liệu chính là gỗ quý và mái hình thuyền lợp ngói âm dương. Về sau ngôi nhà được trùng tu lại bằng gạch đặc bao lấy khung gỗ bên trong. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê thu hút khách du lịch bởi một tình buồn không biên giới của nữ nhà văn Marguerite và người tình đầu tiên của bà là ông Huỳnh Thủy Lê (chủ nhân ngôi nhà cổ). Đến với nhà cổ Huỳnh Thủy Lê để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc xưa cổ còn được lưu giữ bảo tồn cho đến ngày nay. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê đã được công nhận là di tích cấp quốc gia năm 2009.

Thuê xe du lịch, đặt tour tại Phường 2

Đặt tour, thuê ô tô, xe máy Du Lịch từ Tỉnh Đồng Tháp đi các địa điểm du lịch tại Phường 2 và các tỉnh/thành lân cận với xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, các loại xe Limousine đời mới có máy lạnh tốt, chi phí hợp lý, có đưa đón sân bay.

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm du lịch tại Thành phố Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp. Vì mỗi người mỗi một cách nhìn nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý đọc giả để chúng ta cùng chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn. Trân trọng cảm ơn!

bản đồ du lịch việt nam