Địa điểm du lịch tại Phường Quang Trung của Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội

Phường Quang Trung ở đâu?

Phường Quang Trung là một xã thuộc quận/huyện Quận Đống Đa tại Thành phố Hà Nội. Nằm ở vùng Đồng Bằng Sông Hồng của nước ta.
Như vậy, các thắc mắc về Phường Quang Trung ở đâu đã được giải đáp trong bài viết này.

Logo của Thành phố Hà Nội (có thể chưa đúng)
  • Biển số xe Quận Đống Đa là: 29 đến 33 và 40.
  • Mã vùng điện thoại Quận Đống Đa là: 024.
bản đồ hành chính
Vị trí Quận Đống Đa trên bản đồ Thành phố Hà Nội
Phường Quang Trung thuộc Quận Đống Đa tại Thành phố Hà Nội nằm trong vùng Đồng Bằng Sông Hồng có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

Những địa điểm du lịch tại Phường Quang Trung - Quận Đống Đa

Du lịch Gò Đống Đa tại Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội

du lịch Gò Đống Đa

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Thành phố Hà Nội

Gò Đống Đa là một gò đất và là một di tích nằm bên phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội. Tại đây năm 1789 quân Tây Sơn đã đại phá và đánh thắng quân nhà Thanh Trung Quốc trong Trận Ngọc Hồi - Đống Đa.

Du lịch Đền Mẫu tại Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội

du lịch Đền Mẫu

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Thành phố Hà Nội

Nằm ven hồ Bán Nguyệt phong cảnh hữu tình, mặt nước trong xanh phẳng lặng, bốn bề cây xanh râm mát, di tích Đền Mẫu - phường Quang Trung - Thị xã Hưng Yên - tỉnh Hưng Yên trở nên hài hoà sinh động mà lại trang nghiêm. Đền Mẫu thờ bà Quý Phi họ Dương, người đã tuẫn tiết để giữ lòng chung thuỷ với vua và trung thành với Tổ Quốc. Đền Mẫu - một công trình kiến trúc thuần Việt, một di tích lịch sử văn hoá gần gũi với nhân dân. Đền thờ Quý Phi họ Dương (người Trung Hoa), đây là điểm khác biệt hiếm thấy trong các ngôi đền cổ của người Việt, thể hiện tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân 2 nước Việt - Trung. Hằng năm, lễ hội Đền Mẫu diễn ra từ ngày 10 đến 15 tháng 3 âm lịch. Lễ hội xưa được tổ chức rất linh đình, từ ngày 6/3 (ÂL) đã làm lễ chồng kiệu, ngày mồng 10 tổ chức rước kiệu quan thái giám họ Du từ Đình Hiến lên Đền Mẫu, ngày 11 lễ thỉnh kinh sau đó tổ chức rước nước, ngày 12 rước liềm (rước kiệu vòng quanh các phố rồi lại quay về Đền Mẫu), ngày 13 rước kiệu đi du vòng quanh các phố, đến Đình Hiến lại về Đền Mẫu, ngày 15 lễ rước kiệu thánh trả về Đình Hiến và làm lễ rỡ kiệu kết thúc lễ hội. Có dịp đến Hưng Yên, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Đền Mẫu, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Du lịch Hồ Bán Nguyệt tại Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội

du lịch Hồ Bán Nguyệt

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Thành phố Hà Nội

Dọc theo đường Bãi Sậy, nằm đối diện đền Mẫu, thuộc địa bàn của phường Quang Trung và cách trung tâm thành phố Hưng Yên khoảng 1km về phía Nam là du khách đến được Hồ Bán Nguyệt. Đây chính là dấu tích đổi dòng của sông Hồng xưa, gắn liền với truyền thuyết về mảnh gương của Hằng Nga đánh rơi. Đây luôn là mảng xanh quý giá của thành phố Hưng Yên và là cảnh đẹp làm nức lòng các tao nhân mặc khách đến thưởng lãm. Hồ có dáng vẻ cong cong giống như nửa vầng trăng khuyết nên được gọi là hồ Bán Nguyệt.

Thuê xe du lịch, đặt tour tại Phường Quang Trung

Đặt tour, thuê ô tô, xe máy Du Lịch từ Thành phố Hà Nội đi các địa điểm du lịch tại Phường Quang Trung và các tỉnh/thành lân cận với xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, các loại xe Limousine đời mới có máy lạnh tốt, chi phí hợp lý, có đưa đón sân bay.

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm du lịch tại Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội. Vì mỗi người mỗi một cách nhìn nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý đọc giả để chúng ta cùng chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn. Trân trọng cảm ơn!

bản đồ du lịch việt nam