Địa điểm du lịch tại Phường Vĩnh Trại của Thành phố Lạng Sơn - Tỉnh Lạng Sơn

Phường Vĩnh Trại ở đâu?

Phường Vĩnh Trại là một xã thuộc quận/huyện Thành phố Lạng Sơn tại Tỉnh Lạng Sơn. Nằm ở vùng Đông Bắc Bộ của nước ta.
Như vậy, các thắc mắc về Phường Vĩnh Trại ở đâu đã được giải đáp trong bài viết này.

Logo của Tỉnh Lạng Sơn (có thể chưa đúng)
  • Biển số xe Thành phố Lạng Sơn là: 12.
  • Mã vùng điện thoại Thành phố Lạng Sơn là: 0205.
bản đồ hành chính
Vị trí Thành phố Lạng Sơn trên bản đồ Tỉnh Lạng Sơn
Phường Vĩnh Trại thuộc Thành phố Lạng Sơn tại Tỉnh Lạng Sơn nằm trong vùng Đông Bắc Bộ có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

Những địa điểm du lịch tại Phường Vĩnh Trại - Thành phố Lạng Sơn

Du lịch Đền Kỳ Cùng tại Thành phố Lạng Sơn - Tỉnh Lạng Sơn

du lịch Đền Kỳ Cùng

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lạng Sơn

Nằm ở phường Vĩnh Trại, bên phía bờ bắc sông Kỳ Cùng. Đền được coi là nơi linh thiêng, vốn là nơi thờ thần Giao Long (thần sông nước) với nhiệm vụ giữ cho quanh năm mưa thuận gió hòa. Trong đền có bến đá Kỳ Cùng là một trong tám cảnh đẹp của Lạng Sơn được ghi trong “Trấn doanh bát cảnh” xưa Ngô Thì Sỹ gọi với cái tên Kỳ Cùng thạch độ. Sở dĩ như vậy là vì theo sử sách chép lại, ngày xưa bất cứ cuộc hành quân hay cuộc hành trình nào của các sứ giả qua lại Trung Quốc cũng đều phải qua nơi nay. Thuyền bè san sát, hai bờ sông lúc nào cũng tấp nập đông đúc vì dân chúng hoặc quan quân hội tụ. Khúc sông Kỳ Cùng ở đoạn này có nhiều tảng đá chắn ngay giữa dòng sông, đá lô nhô trên mặt nước, sóng vỗ vào đá theo mực nước sông, lúc lên lúc xuống tạo thành những lớp sóng tung bọt trắng xóa, trào khắp một dải tràng giang, trông rất ngoạn mục. Tương truyền các sứ thần của Việt Nam mỗi lần đi sứ sang Trung Quốc đều dừng chân tại bến đá, sửa soạn lễ vật lên thắp hương tại đền Kỳ Cùng, cầu cho chuyến đi được bình an, công thành danh toại. Ngày nay Cầu Kỳ Cùng được xây ở ngay cạnh bến đá, nối hai bờ Bắc và Nam sông Kỳ Cùng, chia Thành phố Lạng Sơn thành hai khu vực, bên bờ Bắc là nơi sinh hoạt, kinh doanh buôn bán của nhân dân thành phố Lạng Sơn, bên bờ nam là khu vực tập trung các cơ quan hành chính của Lạng Sơn.

Du lịch Núi Phai Vệ tại Thành phố Lạng Sơn - Tỉnh Lạng Sơn

du lịch Núi Phai Vệ

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Lạng Sơn

Di tích khảo cổ học núi Phai Vệ hiện thuộc phường Vĩnh Trại, có vị trí trung tâm, phía Đông thành phố Lạng Sơn. Đây là một trong những di tích khảo cổ học được nhắc đến nhiều cùng với các di tích khảo cổ khác ở các huyện Bình Gia, Bắc Sơn, Văn Quan, Chi Lăng, Hữu Lũng,… Nơi đây, các nhà khảo cổ đã tìm thấy dấu vết cổ sinh vật. Năm 1914, người Pháp đã từng đặt tên cho đường qua núi Phai Vệ là Đại lộ hang động. Hiện nay, du khách dễ dàng nhìn thấy di tích này khi đến tham quan, du lịch mua sắm ở chợ Đông Kinh.

Thuê xe du lịch, đặt tour tại Phường Vĩnh Trại

Đặt tour, thuê ô tô, xe máy Du Lịch từ Tỉnh Lạng Sơn đi các địa điểm du lịch tại Phường Vĩnh Trại và các tỉnh/thành lân cận với xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, các loại xe Limousine đời mới có máy lạnh tốt, chi phí hợp lý, có đưa đón sân bay.

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm du lịch tại Thành phố Lạng Sơn - Tỉnh Lạng Sơn. Vì mỗi người mỗi một cách nhìn nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý đọc giả để chúng ta cùng chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn. Trân trọng cảm ơn!

bản đồ du lịch việt nam