Địa điểm du lịch tại Xã An Phú của Thành phố Tuy Hoà - Tỉnh Phú Yên

Xã An Phú ở đâu?

Xã An Phú là một xã thuộc quận/huyện Thành phố Tuy Hoà tại Tỉnh Phú Yên. Nằm ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ của nước ta.
Như vậy, các thắc mắc về Xã An Phú ở đâu đã được giải đáp trong bài viết này.

Logo của Tỉnh Phú Yên (có thể chưa đúng)
  • Biển số xe Thành phố Tuy Hoà là: 78.
  • Mã vùng điện thoại Thành phố Tuy Hoà là: 0257.
bản đồ hành chính
Vị trí Thành phố Tuy Hoà trên bản đồ Tỉnh Phú Yên
Xã An Phú thuộc Thành phố Tuy Hoà tại Tỉnh Phú Yên nằm trong vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

Những địa điểm du lịch tại Xã An Phú - Thành phố Tuy Hoà

Du lịch Khu Sinh Thái Bể Bơi Cửa Hương tại Thành phố Tuy Hoà - Tỉnh Phú Yên

du lịch Khu Sinh Thái Bể Bơi Cửa Hương

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Phú Yên

Giữa vùng “sơn thuỷ hữu tình” thuộc địa phận huyện Mỹ Đức (Hà Tây), một đầm nước trong vắt được tạo nên từ mạch ngầm trong lòng dãy núi đá thẳm sâu, huyền bí đang thu hút đông đảo du khách đến khám phá sự diệu kỳ của thiên nhiên…Một đầm nước trong vắt, chạy dài hun hút từ trong lòng dãy núi đá vôi sừng sững, mang một cái tên rất trữ tình: Hang Cửa Hương. Khu Sinh Thái Bể Bơi Cửa Hương ẩn chứa một điển tích đẹp nào đó từ ngày khai thiên lập địa. Nước trong đầm mát lạnh về mùa hè, ấm nóng về mùa đông. Điều đặc biệt là nước luôn được lưu thông nên rất sạch. Người dân khi làm đồng về, chỉ cần nhảy xuống tắm táp, để dòng nước vuốt ve, xoa dịu là bao mệt mỏi như tan biến. Với đám trẻ, thì hang Cửa Hương là một điểm vui chơi lý thú suốt bốn mùa. Theo người dân địa phương, dòng nước Cửa Hương được bắt nguồn ở địa phận Ái Làng, xã An Phú (nơi có vùng nước xoáy có hình thùng rượu tạc 3 cô gái tiến vua) xuyên qua lòng núi rồi tụ lại ở thôn Phú Duy (xã An Tiến, huyện Mỹ Đức). Từ đây, sau khi tưới mát cho những thảm lúa mướt xanh, nước xuôi dòng Thanh Hà rồi thoát ra sông Đáy. Cùng tuyến hành hương về đất Phật Chùa Hương, đầm Cửa Hương sẽ là điểm kế tiếp mà du khách muốn dừng chân để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và nghỉ ngơi, thư giãn…

Du lịch Đầm sen thôn Đức Dương tại Thành phố Tuy Hoà - Tỉnh Phú Yên

du lịch Đầm sen thôn Đức Dương

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Phú Yên

Cách trung tâm Hà Nội 55km, đầm sen thôn Đức Dương, xã An Phú, huyện Mỹ Đức có lẽ là đầm sen “vô cực” nếu không có những dãy núi đá vôi “bo viền” bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Người dân An Phú bao đời nay gắn bó với ruộng đồng, mỗi năm hai vụ cấy lúa gối trồng sen. Du khách về An Phú sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thôn quê yên bình và hương thơm thanh khiết của những đầm sen rộng lớn. Quả thực thiên nhiên đã ưu đãi cho huyện Mỹ Đức bao cảnh đẹp, nào là Hương Tích náo nức chảy hội mùa xuân, nào là tháng 3 hoa gạo soi bong bên cầu hội, tháng 5 sen nở hồng, tháng 10 súng tím ngắt dọc bờ suối Yến. Hoa Sen ở đây đẹp như người thiếu nữ đang độ xuân thì mơn mởn, rạng rỡ, tươi tắn. Hoa sen Mỹ Đức nói chung và sen An Phú nói riêng được thỏa sức vươn mình giữa thiên nhiên, điểm tô cho non nước sơn thủy hữu tình. Không gian bao quanh nơi này cũng rất im ắng, không ồn ào tiếng xe cộ, chỉ xa xa là dãy núi nhấp nhô, là cánh đồng lúa đã thu hoạch. Độc đáo hơn nữa là khi chiều bắt đầu nắng nghiêng sau núi. Khách tham quan sẽ thấy từng đàn chim bay qua đầm sen, tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời. Không biết có phải do đặc điểm địa chất nơi đây khác biệt bởi có rất nhiều dãy núi đá vôi bao quanh mà sen ở đây bông to đẹp và hương rất thơm.

Du lịch Di tích Tây Sơn Thượng Đạo tại Thành phố Tuy Hoà - Tỉnh Phú Yên

du lịch Di tích Tây Sơn Thượng Đạo

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Phú Yên

Nằm cách trung tâm thành phố 90 km theo quốc lộ 19, trải rộng trên địa bàn thị xã An Khê và các huyện K’Bang, Kông Chro. Quần thể gồm sáu di tích liên quan đến cuộc khởi nghĩa của anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ: “Hòn đá Ông Nhạc” ở làng Đê Chơgang, xã An Phú; “Sa khổng lồ, Giếng Ông Nhạc”; “Kho bạc Ông Nhạc” ở xã Yang Nam, huyện Kông Chro; “Cánh đồng Cô Hầu”; “Núi Hoàng Đế” ở xã Nghĩa An, huyện K’Bang; “Lũy Ông Nhạc, Gò Chợ, An Khê đình, An Khê trường, Hòn Bình, Hòn Nhược”… nằm trên địa bàn xã An Khê.

Du lịch Khu du lịch Sóc Xiêm tại Thành phố Tuy Hoà - Tỉnh Phú Yên

du lịch Khu du lịch Sóc Xiêm

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Phú Yên

Khu du lịch Sóc Xiêm tọa lạc tại xã An Phú, huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước. Hồ Sóc Xiêm là một cảnh đẹp nguyên sinh thơ mộng, ven hồ rêu xanh dày đặc kín, nước trong tạo nên một phong cảnh hữu tình, các loài cá là nguồn thủy hải sản của người dân sinh sống nơi đây. Hồ Sóc Xiêm là tài sản vô cùng quý giá mà thiên nhiên tạo hóa ban tặng cho người dân miền Đông Nam Bộ.

Du lịch Chùa Bạch Liên tại Thành phố Tuy Hoà - Tỉnh Phú Yên

du lịch Chùa Bạch Liên

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Phú Yên

Chùa Bạch Liên là ngôi chùa có vườn tượng Phật lộ thiên lớn nhất Việt Nam, được khởi công xây dựng, trùng tu vào đầu năm 1996 và hoàn thành vào năm 1998.Chùa Bạch Liên toạ lạc tại ấp Thanh Nguyên, xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai. Đường đến chùa có thể đi theo Quốc lộ 51 (hướng từ Vũng Tàu về Biên Hoà), vượt qua thị trấn Long Thành khoảng 3km về hướng Bắc, nhìn sang đối diện xí nghiệp bò sữa An Phước bạn sẽ trông thấy cổng tam quan ghi bốn chữ “Phật Tích Tòng Lâm”. Theo con đường đất đỏ vào khoảng 300m thì tiếp cận với chùa Bạch Liên – một khu công trình với quần thể cụm chùa có nghệ thuật kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Phật giáo. Sự kết hợp hài hoà giữa cảnh quan thiên nhiên và các mảng kiến trúc chùa phật tạo cho Bạch Liên nét đặc trưng hội đủ yếu tố của một quần thể nghệ thuật kiến trúc – danh thắng Phật giáo mang đậm phong cách Á Đông vừa cổ kính, vừa hiện đại nổi tiếng trong và ngoài tỉnh.

Thuê xe du lịch, đặt tour tại Xã An Phú

Đặt tour, thuê ô tô, xe máy Du Lịch từ Tỉnh Phú Yên đi các địa điểm du lịch tại Xã An Phú và các tỉnh/thành lân cận với xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, các loại xe Limousine đời mới có máy lạnh tốt, chi phí hợp lý, có đưa đón sân bay.

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm du lịch tại Thành phố Tuy Hoà - Tỉnh Phú Yên. Vì mỗi người mỗi một cách nhìn nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý đọc giả để chúng ta cùng chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn. Trân trọng cảm ơn!

bản đồ du lịch việt nam