Địa điểm du lịch tại Xã Bình Minh của Thành phố Tây Ninh - Tỉnh Tây Ninh

Xã Bình Minh ở đâu?

Xã Bình Minh là một xã thuộc quận/huyện Thành phố Tây Ninh tại Tỉnh Tây Ninh. Nằm ở vùng Đông Nam Bộ của nước ta.
Như vậy, các thắc mắc về Xã Bình Minh ở đâu đã được giải đáp trong bài viết này.

Logo của Tỉnh Tây Ninh (có thể chưa đúng)
  • Biển số xe Thành phố Tây Ninh là: 70.
  • Mã vùng điện thoại Thành phố Tây Ninh là: 0276.
bản đồ hành chính
Vị trí Thành phố Tây Ninh trên bản đồ Tỉnh Tây Ninh
Xã Bình Minh thuộc Thành phố Tây Ninh tại Tỉnh Tây Ninh nằm trong vùng Đông Nam Bộ có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

Những địa điểm du lịch tại Xã Bình Minh - Thành phố Tây Ninh

Du lịch Đình nội Bình Đà tại Thành phố Tây Ninh - Tỉnh Tây Ninh

du lịch Đình nội Bình Đà

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Tây Ninh

Từ trung tâm thủ đô Hà Nội du khách đi về quận Hà Đông theo đường Quang Trung đến Ba La rẽ trái xuôi theo quốc lộ QL21B khoảng 7km sẽ đến Bình Đà, thuộc xã Bình Minh, huyện Thanh Oai (tỉnh Hà Tây cũ). Làng khá giàu, trước kia chủ yếu được biết tên nhờ có nghề buôn bán và sản xuất pháo, thứ hàng hóa về sau bị cấm. Đình Nội thờ Đức quốc tổ nên có tên chữ “Lạc Long Quân từ”, dân sở tại quen gọi là đình Trong. Tương truyền, ngôi đình được xây dựng từ thủa dân lập làng ven sông Đỗ Động. Cuối TK10, sứ quân Đỗ Cảnh Thạc đến đóng đồn ở Bảo Đà, xây chùa Linh Thạc và trồng một cây Trôi. Năm 1032, Vua Lý Thái Tông tổ chức lễ hội Tịch Điền đầu tiên tại cánh đồng làng Bình Đà. Trong đình hiện giữ được một số di vật quý giá như hạc thờ, sắc phong, chiêng đồng, bia đá thời Lê, thời Nguyễn. Đặc biệt có bức giá tượng cổ, chạm nổi hình Lạc Long Quân ngồi trên ngai, bao bọc bởi nhiều nam nữ túc trực và cưỡi voi ngựa, xem chèo thuyền. Theo bản thần tích soạn năm 1938 thì trên bức giá tượng còn có khắc dòng chữ Hán “Ngũ thập tử quy sơn, ngũ thập tử quy hải” (50 con về núi, 50 con về biển). Phù điêu có niên đại từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, được làm bằng gỗ phiến dài 2,8m, rộng 2,2m, dày 0,1m và đã qua mấy lần sơn son thếp vàng nên che mờ dòng chữ đó.

Du lịch Sóc Bom Bo tại Thành phố Tây Ninh - Tỉnh Tây Ninh

du lịch Sóc Bom Bo

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Tây Ninh

Sóc Bom Bo thuộc xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Sóc Bom Bo được rất nhiều người biết đến với bài hát nổi tiếng Tiếng chày trên Sóc Bom Bo. Đến với nơi đây khách du lịch sẽ cảm nhận hồi tưởng lại những năm tháng sôi động nơi đây những âm thanh của tiếng cồng chiêng kết với với những tiếng chày giã gạo vang lên trong ánh lửa hồng, uống rượu cần và thưởng thức những món ăn nổi tiếng nơi đây.

Du lịch Đền Chử Đồng Tử tại Thành phố Tây Ninh - Tỉnh Tây Ninh

du lịch Đền Chử Đồng Tử

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Tây Ninh

Đền thờ Chử Đồng Tử có ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, nhưng tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, cách Hà Nội chừng 25km theo đê sông Hồng, có hai ngôi đền thờ Đức thánh Chử Đồng Tử. Một ngôi đền nằm ở địa phận thôn Đa Hoà, xã Bình Minh, được coi là ngôi đền chính, nằm bên dòng sông Hồng nhìn ra bãi Tự Nhiên nơi nàng công chúa Tiên Dung xinh đẹp, con gái vua Hùng thứ 18 kỳ ngộ và nên duyên với chàng Chử nghèo khó, ngôi đền thứ hai thuộc địa phận thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, nơi chàng Chử cùng nhị vị phu nhân hoá về trời. Khách thập phương tới đây không chỉ để đứng trên con đê sông Hồng thưởng ngoạn phong cảnh bình yên của một vùng quê "xanh xanh lũy tre, ngô khoai biêng biếc, con đò sang ngang", hay ngắm nhìn những dãi phù sa cát trắng, những ánh nắng lung linh trên những hàng cau, mà còn để được đắm mình giữa chốn bồng lai tiên cảnh của đền Đa Hòa và dâng nén nhang tưởng nhớ tới đức thánh Chử Đồng Tử cùng vị phu nhân xinh đẹp Tiên Dung công chúa và nàng Tây Sa công chúa. Ngôi đền Ða Hoà - được nhà nước xếp hạng di tích văn hoá năm 1962, nằm trên một khu đất cao, rộng, bằng phẳng hình chữ nhật có diện tích 18.720m², cảnh quan đẹp, mặt quay hướng chính Tây nhìn thẳng sang bãi Tự Nhiên. Tổng thể kiến trúc có 18 ngôi nhà mái ngói cổ như 18 con thuyền mũi cong tượng trưng cho 18 đời vua Hùng. Ngọ môn gồm 3 cửa, cửa chính là toà nhà 3 gian cao rộng, trên đỉnh nóc đắp lưỡng long chầu nguyệt, hai cửa bên để đón khách gần xa. Hiện nay đền Ða Hoà còn bảo tồn được nhiều di vật quý hiếm, trong đó có đôi lọ Bách thọ - một trăm chữ thọ không chữ nào giống chữ nào, khắc trên thành lọ bằng gốm, một cổ vật vô giá của dân tộc. Đền không chỉ là một di tích lưu truyền và lan toả về một thiên tình sử hàng ngàn năm nay mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà còn có giá trị đặc biệt về nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc thời Nguyễn, do tiến sĩ Chu Mạnh Trinh người làng Phú Thị, tổng Mễ Sở, huyện Đông Yên, phủ Khoái Châu, Hưng Yên, nay thuộc Văn Giang, Hưng Yên đứng ra vận động nhân tài, vật lực của nhân dân tám thôn tổng Mễ cùng thập phương công đức để xây dựng, tôn tạo năm 1894 trên nền một ngôi đền cổ. Thật là một chốn Bồng Lai tiên cảnh nơi trần thế. Lễ hội Chử Đồng Tử được tổ chức từ ngày 10 đến 12 tháng hai âm lịch hàng năm ở cả hai ngôi đền này. Truyền thuyết về mối tình giữa nàng công chúa lá ngọc cành vàng với một chàng trai nghèo khó nhưng rất mực hiếu thảo từ lâu đã trở thành thiên tình sử đẹp nhất trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam.

Thuê xe du lịch, đặt tour tại Xã Bình Minh

Đặt tour, thuê ô tô, xe máy Du Lịch từ Tỉnh Tây Ninh đi các địa điểm du lịch tại Xã Bình Minh và các tỉnh/thành lân cận với xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, các loại xe Limousine đời mới có máy lạnh tốt, chi phí hợp lý, có đưa đón sân bay.

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm du lịch tại Thành phố Tây Ninh - Tỉnh Tây Ninh. Vì mỗi người mỗi một cách nhìn nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý đọc giả để chúng ta cùng chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn. Trân trọng cảm ơn!

bản đồ du lịch việt nam