Địa điểm du lịch tại Xã Đại Đồng của Huyện Thạch Thất - Thành phố Hà Nội

Xã Đại Đồng ở đâu?

Xã Đại Đồng là một xã thuộc quận/huyện Huyện Thạch Thất tại Thành phố Hà Nội. Nằm ở vùng Đồng Bằng Sông Hồng của nước ta.
Như vậy, các thắc mắc về Xã Đại Đồng ở đâu đã được giải đáp trong bài viết này.

Logo của Thành phố Hà Nội (có thể chưa đúng)
  • Biển số xe Huyện Thạch Thất là: 29 đến 33 và 40.
  • Mã vùng điện thoại Huyện Thạch Thất là: 024.
bản đồ hành chính
Vị trí Huyện Thạch Thất trên bản đồ Thành phố Hà Nội
Xã Đại Đồng thuộc Huyện Thạch Thất tại Thành phố Hà Nội nằm trong vùng Đồng Bằng Sông Hồng có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

Những địa điểm du lịch tại Xã Đại Đồng - Huyện Thạch Thất

Du lịch Chùa Nôm tại Huyện Thạch Thất - Thành phố Hà Nội

du lịch Chùa Nôm

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Thành phố Hà Nội

Chùa Nôm (tên tự là “Linh Thông cổ tự”) ở làng Nôm, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên thuộc thiền phái Lâm Tế. Đây là ngôi đại tự hoành tráng thuộc miền Kinh Bắc. Chùa nằm trong một quần thể di tích gồm cả đình Tam Giang thờ vị tướng thời Hai Bà Trưng. Trải qua hàng trăm năm và chịu nhiều trận lụt, chìm sâu trong nước nhưng những pho tượng Phật bằng đất tại chùa Nôm (Hưng Yên) vẫn còn nguyên vẹn. Ngôi chùa đặc biệt này thu hút nhiều khách tham quan. Năm Cảnh Thịnh thứ 4 (1796), chùa xây thêm gác chuông và mở rộng hai dãy hành lang. Nơi đây lưu giữ 122 pho tượng đất cổ. Đại đức Thích Đồng Huệ, trụ trì của chùa cho biết, các bức tượng này được người dân làng đóng góp tu sửa sơn lại mới vào năm 1997 trước khi thầy về đây làm việc một năm.Chùa được xây dựng từ hàng trăm năm trước. Hai tấm bia lớn đặt sau hậu cung ghi lại những tư liệu quý từ thời Hậu Lê, đời Chính Hòa, năm Canh Thân (1680) sau khi lên ngôi, nhà vua đã cho xây dựng lại chùa. Nhiều nhất là các tượng Phật kích thước nhỏ ngự trên các vách đất, hang đá của dãy núi nhân tạo giữa điện thờ. Các trận lụt năm 1971, 1986 nhấn chìm nhiều nơi ở miền Bắc, trong đó có làng Nôm. Các pho tượng đất vài lần bị ngâm lâu ngày nhưng vẫn nguyên vẹn. Các pho tượng đều ngồi, đứng trên một giá đỡ bằng đất với đủ các tư thế và nhiều kích cỡ khác nhau, có sức biểu cảm cao, mô tả trạng thái cảm xúc của con người. Lầu Quan Âm nằm ở giữa hồ nước như một đài sen nguy nga với cây cầu đá dẫn lối vào hình cánh cung mô phỏng cây cầu Nôm cổ. Lối vào chùa với cây cầu đá 9 nhịp đầu rồng đã có từ hơn 200 năm, bắc qua sông Nguyệt Đức. Nhờ cảnh quan rộng rãi thoáng mát, thanh tịnh với nhiều cây xanh và hồ, chùa đã thu hút lượng lớn khách du lịch trong những năm qua.

Du lịch Làng Nôm tại Huyện Thạch Thất - Thành phố Hà Nội

du lịch Làng Nôm

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Thành phố Hà Nội

Làng Nôm cách Hà Nội 30km về hướng đông, các gia đình còn truyền nhau về việc làng ra đời từ 300 năm trước, xưa thuộc phủ Thuận Yên, trấn Kinh Bắc, nay thôn thuộc xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, là ngôi làng cổ duy nhất của phố Hiến còn tồn tại cho đến nay. Không rõ cái tên làng Nôm bắt đầu từ đâu, chỉ biết theo các cụ cao niên, ngày xưa con gái ở làng cứ đến 16 tuổi phải nghỉ học, đi buôn bán nuôi chồng ăn học, đỗ đạt làm quan. Khi lấy chồng, họ phải cung tiến cho làng 20 mâm đồng hoặc làm vài chục mét đường làng bằng gạch đỏ. Bởi vậy, ngày nay trên cổng làng vẫn còn khắc ba chữ “Đồng Cầu Nôm” như một lời nhắn nhủ về lịch sử của làng. Khu vực trung tâm làng Nôm có bối cảnh đẹp đẽ, cân đối với ao lớn rộng hàng chục mét, dài đến khoảng 200m trước cổng đình Tam Giang. Đến Đình Tam Giang, nơi thờ vị tướng thời Hai Bà Trưng. Dọc hai bên ao là một số ngôi nhà thờ họ và nhà ở kiểu cổ, xen lẫn một số nhà đã có cải tiến và xây mới nhưng vẫn nằm trong không gian xanh và không xây cao nên không phá vỡ cảnh quan. Cả làng còn hơn chục nhà cổ và 7 nhà thờ của các họ. Làng từng có đình cũ xây vào thời hậu Lê, về sau đình mới được xây thời Nguyễn, bề thế.

Thuê xe du lịch, đặt tour tại Xã Đại Đồng

Đặt tour, thuê ô tô, xe máy Du Lịch từ Thành phố Hà Nội đi các địa điểm du lịch tại Xã Đại Đồng và các tỉnh/thành lân cận với xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, các loại xe Limousine đời mới có máy lạnh tốt, chi phí hợp lý, có đưa đón sân bay.

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm du lịch tại Huyện Thạch Thất - Thành phố Hà Nội. Vì mỗi người mỗi một cách nhìn nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý đọc giả để chúng ta cùng chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn. Trân trọng cảm ơn!

bản đồ du lịch việt nam