Địa điểm du lịch tại Xã Đình Xuyên của Huyện Gia Lâm - Thành phố Hà Nội

Xã Đình Xuyên ở đâu?

Xã Đình Xuyên là một xã thuộc quận/huyện Huyện Gia Lâm tại Thành phố Hà Nội. Nằm ở vùng Đồng Bằng Sông Hồng của nước ta.
Như vậy, các thắc mắc về Xã Đình Xuyên ở đâu đã được giải đáp trong bài viết này.

Logo của Thành phố Hà Nội (có thể chưa đúng)
  • Biển số xe Huyện Gia Lâm là: 29 đến 33 và 40.
  • Mã vùng điện thoại Huyện Gia Lâm là: 024.
bản đồ hành chính
Vị trí Huyện Gia Lâm trên bản đồ Thành phố Hà Nội
Xã Đình Xuyên thuộc Huyện Gia Lâm tại Thành phố Hà Nội nằm trong vùng Đồng Bằng Sông Hồng có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

Những địa điểm du lịch tại Xã Đình Xuyên - Huyện Gia Lâm

Du lịch Chùa Linh Quang tại Huyện Gia Lâm - Thành phố Hà Nội

du lịch Chùa Linh Quang

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Thành phố Hà Nội

Chùa Linh Quang được xây dựng ở đầu làng Công Đình, xã Đình Xuyên. Công Đình xưa vốn là vùng đất cổ có sông Thiên Đức từ dòng nhánh của sông Nhị Hà chảy qua. Hiện nay trong chùa còn lưu giữ được một tấm bia có niên hiệu Cảnh Hưng 7 (1746) triều Lê có đề “…Từng nghe Phật là đấng chí linh tối huyền tối diệu…con người ta trưởng thành vốn nhờ cửa phật mà sinh tộc lớn, phúc ẩm tiền nhân…”. Chùa có lịch sử xây dựng từ khá sớm. Căn cứ vào tấm bia sớm nhất của chùa có niên hiệu Cảnh Hưng thứ 7 (1746) và tấm sắc phong cho thần Cây Gạo Đại Vương có niên hiệu Cảnh Hưng thứ nhất (1740) có thể khẳng định được rằng chùa Linh Quang được xây dựng vào thời Lê. Chùa quay hướng Tây, kết cấu theo hình chữ đinh, gồm tiền đường và thượng điện. Bao quanh chùa là sân và vườn với nhiều cây cảnh, cây thông nhỏ cùng với các nếp nhà ngang dọc như nhà tổ, nhà mẫu. Chùa chính được xây dựng trên một nền cao, mái lợp ngói ta, giữa bờ nóc đắp một bức đại tự đề ba chữ “Linh Quang Tự”. Hiện chùa còn lưu giữ được nhiều pho tượng quý. Chùa Linh Quang được Bộ Văn hoá Thông tin và Thể thao ra quyết định xếp hạng di tích Kiến trúc Nghệ thuật năm 1992.

Thuê xe du lịch, đặt tour tại Xã Đình Xuyên

Đặt tour, thuê ô tô, xe máy Du Lịch từ Thành phố Hà Nội đi các địa điểm du lịch tại Xã Đình Xuyên và các tỉnh/thành lân cận với xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, các loại xe Limousine đời mới có máy lạnh tốt, chi phí hợp lý, có đưa đón sân bay.

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm du lịch tại Huyện Gia Lâm - Thành phố Hà Nội. Vì mỗi người mỗi một cách nhìn nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý đọc giả để chúng ta cùng chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn. Trân trọng cảm ơn!

bản đồ du lịch việt nam