Địa điểm du lịch tại Xã Trung Lương của Huyện Định Hóa - Tỉnh Thái Nguyên

Xã Trung Lương ở đâu?

Xã Trung Lương là một xã thuộc quận/huyện Huyện Định Hóa tại Tỉnh Thái Nguyên. Nằm ở vùng Đông Bắc Bộ của nước ta.
Như vậy, các thắc mắc về Xã Trung Lương ở đâu đã được giải đáp trong bài viết này.

Logo của Tỉnh Thái Nguyên (có thể chưa đúng)
  • Biển số xe Huyện Định Hóa là: 20.
  • Mã vùng điện thoại Huyện Định Hóa là: 0208.
bản đồ hành chính
Vị trí Huyện Định Hóa trên bản đồ Tỉnh Thái Nguyên
Xã Trung Lương thuộc Huyện Định Hóa tại Tỉnh Thái Nguyên nằm trong vùng Đông Bắc Bộ có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây.

Những địa điểm du lịch tại Xã Trung Lương - Huyện Định Hóa

Du lịch Từ đường Nguyễn Khuyến tại Huyện Định Hóa - Tỉnh Thái Nguyên

du lịch Từ đường Nguyễn Khuyến

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Thái Nguyên

Từ đường Nguyễn Khuyến thuộc thôn Vị Hạ, xã Trung Lương, huyện Bình Lục. Khu từ đường nằm trong cảnh quan thơ mộng với ao thu, ngõ trúc, vườn Bùi, là nơi thờ Nguyễn Khuyến và lưu giữ các kỷ vật, các bức hoành phi, câu đối của các bậc đại sĩ tặng nhà thơ, các bức ảnh về quan trường, các tác phẩm của ông. Đến đây du khách vừa được thưởng ngoạn cảnh làng quê xưa qua những tác phẩm bằng thơ, vừa thả hồn bên ao thu trong bóng cây xanh với những ‘‘ngõ trúc quanh co’’ - nét đặc trưng của nhà thơ làng cảnh Việt Nam cuối thế kỷ XIX.

Du lịch Đình Vị Hạ tại Huyện Định Hóa - Tỉnh Thái Nguyên

du lịch Đình Vị Hạ

Chi tiết địa điểm này
Xem các địa điểm tại Tỉnh Thái Nguyên

Đình Vị Hạ ở thôn Vị Hạ, xã Trung Lương, huyện Bình Lục, Hà Nam. Đình làng Vị Hạ thờ bốn vị thành hoàng: Lãng Vương cư sĩ, Thiên Cương Địch Cát tôn thần, đặc biệt là Đông Hải Nguyễn Phục Đại Vương và Đương Chu Đại Vương, một vị là tướng thời Đinh – người có công lao to lớn giúp Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân thống nhất đất nước, còn Nguyễn Phục là vị tướng tài thời Lê. Đình Vị Hạ cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động cách mạng thời chống Pháp, chống Mỹ. Đình Vị Hạ có nhiều mảng chạm khắc có tính nghệ thuật cao thể hiện ở sự phong phú, đa dạng của đề tài, cùng phong cách thể hiện độc đáo. Ngoài những mô típ phổ biến thường gặp ở nhiều di tích như "Tứ linh", "Tứ quý", nghê chầu, họa chanh, chữ thọ, những đồ thờ tự, câu đối, đại tự… ở ngôi đình này còn có một số mảng chạm khắc độc đáo.

Thuê xe du lịch, đặt tour tại Xã Trung Lương

Đặt tour, thuê ô tô, xe máy Du Lịch từ Tỉnh Thái Nguyên đi các địa điểm du lịch tại Xã Trung Lương và các tỉnh/thành lân cận với xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, các loại xe Limousine đời mới có máy lạnh tốt, chi phí hợp lý, có đưa đón sân bay.

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm du lịch tại Huyện Định Hóa - Tỉnh Thái Nguyên. Vì mỗi người mỗi một cách nhìn nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý đọc giả để chúng ta cùng chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn. Trân trọng cảm ơn!

bản đồ du lịch việt nam